จำนวนผู้เยี่ยมชม

วัตถุประสงค์ของบล็อกนี้.....

จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การฝึกสหกิจศึกษา ของ นิสิต เอกเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ภาคต้น ปีการศึกษา 2553

ปรัชญาของหลักสูตรเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นักเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาพึงพัฒนาการศึกษา บูรณาการทรัพยากรการเรียนรู้เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาด้วยวิธีระบบ และเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาให้สอดคล้องกับสังคมแห่งการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม

วิสัยทัศน์ของ เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นักเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ต้องรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆในสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นผู้รู้จริงและปฎิบัติงานได้ในระดับสากล โดยมีความรู้ความสามารถเฉพาะทางในการออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการนำไปประยุกต์ การสร้าง การใช้งาน การบำรุงรักษา สามารถนำผลการวิจัยเพื่อพัฒนาตลอดจนแก้ปัญหาด้านการศึกษาด้วยเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาได้

นิสิตรับรางวัลประกวดสื่อ มหาวิทยาลัยศิลปากร

บรรยายกาศการจัดโครงการปฐมนิเทศการฝึกสหกิจศึกษา


ห้อง Chat Room สหกิจศึกษา

ประกาศ

ตามที่มีนิสิตโทรมาสอบถามอาจารย์หลายครั้งเกี่ยวกับการทำโปรเจค หรือ โครงการ หรือวิจัยก่อให้เกิดความสับสนเป็นอย่างมาก ขออนุญาตประกาศเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้ายดังนี้
1. โครงการที่สามารถจะจัดทำได้มีดังนี้
1.1 งานประจำซึ่งทำเป็นเล่มลักษณะรุ่นพี่ปีที่ผ่านมา โดยยึดถือตามแบบฟอร์มที่อาจารย์มานิตย์ บรรยายดังที่อาจารย์อัพเดทในบล็อกให้ดู
1.2 โครงการหรืองานวิจัย ซึ่งทำตามลักษณะของงานวิจัย 0503405 ที่ได้ทำมาแล้ว
1.3 สถิติหรือคู่มือ
2. ในเรื่องการทำโปรเจคนี้ในนิสิตแต่ละสายโทรหรือปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาที่ได้แต่งตั้งแล้วนั้นเท่านั้น การตัดสินของอาจารย์ที่ปรึกษาตามที่ได้แต่งตั้งถือเป็นที่สิ้นสุด

จึงประกาศมาให้ทราบ

หมายเหตุ ทำไมแบบฟอร์มสไลด์ต่างๆก็อัพโหลดให้หมดแล้วในบล็อกนี้ ปฐมนิเทศก็ปฐมนิเทศให้แล้วเวลาถามว่าไม่เข้าใจตรงไหนก็ไม่เห็นมีใครยกมือถาม จึงถือว่าเข้าใจดี

ถ้ากระบวนการฝึกสหกิจศึกษาครบตามกระบวนการแล้วนิสิตท่านใดไม่สามารถส่งเอกสารได้ครบและครบถ้วนตามการปฐมนิเทศ ถือว่านิสิตไม่มีความรับผิดชอบและถือว่าไม่ผ่านการฝึกสหกิจศึกษา

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

อัพเดทข้อมูล กับทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

สำหรับในอาทิตย์นี้ ไปจนถึงจบการฝึกงาน พวกเราได้รวมตัวกันอีกครั้ง หลังจากที่แยกย้ายกันไปตามหน้าที่ ซึ่งการเปลี่ยนหน้าที่ เราได้เปลี่ยนครบทุกฝ่ายแล้ว จึงได้มารวมตัวกัน ซึ่งหลังจากนี้ไป ถ้าฝ่ายไหนมีหน้าที่ที่จะขอความร่วมมือกับทางเรา พวกเราก็จะไปช่วยงานที่ฝ่ายนั้นทันที แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ได้ทำอะไร ซึ่งส่วนมากตอนนี้ พวกเราจะประจำอยู่ที่ห้องประชุมเป็นส่วนใหญ่ เป็นเหมือนที่หลบภัยสำหรับพวกเราเลยก็ว่าได้ ทำงานไปพร้อมๆกับการทำโปรเจ็ค ของแต่ละคน และโปรเจ็ครวม ที่ทุกคนในทีมจะต้องช่วยกันทำขึ้นมา ในแต่ละวันพวกเราก็ยังคงเป็นเช่นปกติ มีงานให้ทำทุกวันเลย ในการทำโปรเจ็ค ก็มีพี่ๆที่คอยให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา สามารถปรึกษาพี่ๆเขาได้ทุกเรื่อง อีกไม่นานเกินรอ เพียงแค่เดือนกว่าๆ ก็จะผ่านพ้นตรงนี้ไปได้ พวกเราจะเข้มแข็ง ตั้งใจทำตรงนี้ให้ดีที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ทุกๆคน ที่กำลังประสบปัญหา และกำลังมีความสุขกับการทำงาน ขอให้สู้ต่อไปครับ

อยากจะกลับไปรวมตัวกันอีกครั้งเร็วๆจังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น