จำนวนผู้เยี่ยมชม

วัตถุประสงค์ของบล็อกนี้.....

จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การฝึกสหกิจศึกษา ของ นิสิต เอกเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ภาคต้น ปีการศึกษา 2553

ปรัชญาของหลักสูตรเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นักเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาพึงพัฒนาการศึกษา บูรณาการทรัพยากรการเรียนรู้เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาด้วยวิธีระบบ และเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาให้สอดคล้องกับสังคมแห่งการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม

วิสัยทัศน์ของ เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นักเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ต้องรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆในสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นผู้รู้จริงและปฎิบัติงานได้ในระดับสากล โดยมีความรู้ความสามารถเฉพาะทางในการออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการนำไปประยุกต์ การสร้าง การใช้งาน การบำรุงรักษา สามารถนำผลการวิจัยเพื่อพัฒนาตลอดจนแก้ปัญหาด้านการศึกษาด้วยเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาได้

นิสิตรับรางวัลประกวดสื่อ มหาวิทยาลัยศิลปากร

บรรยายกาศการจัดโครงการปฐมนิเทศการฝึกสหกิจศึกษา


ห้อง Chat Room สหกิจศึกษา

ประกาศ

ตามที่มีนิสิตโทรมาสอบถามอาจารย์หลายครั้งเกี่ยวกับการทำโปรเจค หรือ โครงการ หรือวิจัยก่อให้เกิดความสับสนเป็นอย่างมาก ขออนุญาตประกาศเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้ายดังนี้
1. โครงการที่สามารถจะจัดทำได้มีดังนี้
1.1 งานประจำซึ่งทำเป็นเล่มลักษณะรุ่นพี่ปีที่ผ่านมา โดยยึดถือตามแบบฟอร์มที่อาจารย์มานิตย์ บรรยายดังที่อาจารย์อัพเดทในบล็อกให้ดู
1.2 โครงการหรืองานวิจัย ซึ่งทำตามลักษณะของงานวิจัย 0503405 ที่ได้ทำมาแล้ว
1.3 สถิติหรือคู่มือ
2. ในเรื่องการทำโปรเจคนี้ในนิสิตแต่ละสายโทรหรือปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาที่ได้แต่งตั้งแล้วนั้นเท่านั้น การตัดสินของอาจารย์ที่ปรึกษาตามที่ได้แต่งตั้งถือเป็นที่สิ้นสุด

จึงประกาศมาให้ทราบ

หมายเหตุ ทำไมแบบฟอร์มสไลด์ต่างๆก็อัพโหลดให้หมดแล้วในบล็อกนี้ ปฐมนิเทศก็ปฐมนิเทศให้แล้วเวลาถามว่าไม่เข้าใจตรงไหนก็ไม่เห็นมีใครยกมือถาม จึงถือว่าเข้าใจดี

ถ้ากระบวนการฝึกสหกิจศึกษาครบตามกระบวนการแล้วนิสิตท่านใดไม่สามารถส่งเอกสารได้ครบและครบถ้วนตามการปฐมนิเทศ ถือว่านิสิตไม่มีความรับผิดชอบและถือว่าไม่ผ่านการฝึกสหกิจศึกษา

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ข่าวด่วนการจับกุมคนร้ายปล้นร้านทอง จากศูนย์ข่าว NBT




ผู้ต้องหาก่อเหตุปล้นทองกลางเมืองอุดรธานีถูกตำรวจจับกุมตัวได้ 2 คน ขณะกำลังพยายามขับรถยนต์หลบหนีแต่ไปไม่รอดถูกจับพร้อมของกลางเป็นทองคำรูปพรรณที่ปล้นมาทั้งหมดน้ำหนักประมาณ 60 บาท

เมื่อเวลาบ่ายโมงครึ่งวันนี้ 15 ก.ค. ได้รับรายงานด่วนจากสายข่าววงในว่ามีการนำกำลังไล่ล่าจับกุมแก๊งปล้นทองที่กลางเมืองอุดร โดยผู้ต้องหาปล้นทองมาจากจังหวัดอุดรธานีและหนีมาทางเมืองขอนแก่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าสกัดตามจับกุมตั้งแต่ตำบลซำสูงจนถึงบริเวณถนนศรีจันทร์กลางเมืองขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหาขับรถเก่งสีขาว และมีการชนมอเตอร์ไซค์ เจ็บหนักทั้งสองรายเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น ขณะรถชนผู้ต้องหญิงหาวิ่งหนีไปแถวหน้ามหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และรถยังวิ่งต่อจนชนเข้ากับฟุตบาทข้างทางผู้ต้องหาชายฉกรรจ์สองคนวิ่งหนีเข้าไปที่ร้านสนุก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการไล่ล่าทั้งทางถนน และทางอากาศโดยใช้ฮอร์ลิคอปเตอร์บินหา จากข้อมูลพบว่าทางผู้ร้ายได้เข้าปล้นทองเมื่อเที่ยงวันนี้และหลบหนีเข้ามาที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้ร้าย 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายผู้ชายได้ 2 คน พร้อมของกลางทั้งปืน มีดสปาต้า และทองจำนวนกว่า 300 บาท ส่วนคนร้ายอีก 1 คนที่เป็นผู้หญิงนั้นกำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ มีรูปร่างสูงและสวมเสื้อแขนยาวลายดอก กางเกงลายงูเหลือมทอง และผมหยิกสีทองปนดำ อายุประมาณ 20 ปี ในขณะที่ออกติดตามทำข่าวตั้งแต่บ้านซำสูงจนเข้ามาในเมืองขอนแก่น ทางทีมข่าวได้ติดตามสถานการณ์อย่างกระชันชิด และในการทำข่าวครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญมาก
รายงานข่าวโดย นักศึกษาฝึกประสบการณ์ ทีมข่าว NBT นุช/อุ๊ รายงาน

6 ความคิดเห็น:

  1. น่าจะเอาทองมาสัก สิบบาทก้อไม่ได้
    อิอิ
    ถ้าเรานิ ขอมาแล้ว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2553 เวลา 20:57

    ติดตามข่าวนี้มาเหมือนกัน
    ตำรวจเก่งมากๆ
    SAO_PUTHAI

    ตอบลบ
  3. แหม ยังกะอยู่ในเหตุการณ์เลย

    ตอบลบ
  4. ก็อยู่ในเหตูการณ์สดๆเลยล่ะค่ะ

    วิ่งตามตำรวจเลย ไล่มาตั้งแต่บ้านซำสูง

    จนเข้ามาในเมือง

    วิ่งลัดเลาะไปกะคุณตำรวจเลย อิอิ

    ตอบลบ
  5. ก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ทั้งกลัวด้วย เหอๆ

    ตอบลบ